วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2558



การเขียนโปรแกรมรับเลขจำนวนเต็ม 2 จำนวน และผลบวกของเลขทั้งสองจำนวน
ผลลัพธ์การเขียนโปรแกรมรับเลขจำนวนเต็ม 2 จำนวน และผลบวกของเลขทั้งสองจำนวน
การหา พท.สี่เหลี่ยมคางหมู ด้วยสูตร 0.5* ผลบวกของด้านคู่ขนาน * ความสูง
เราจึงใช้ float (%f) ในการหาทศนิยม
ผลลัพธ์ของการหา พท.สี่เหลี่ยมคางหมู
การเขียนโปรแกรมรับค่าเลขและหาเลขจำนวนเต็ม 4 จำนวน โดยใช้ int  ทำงานร่วมกับกับ%d
ผลลัพธ์การเขียนโปรแกรมรับค่าเลขและหาเลขจำนวนเต็ม 4 จำนวน
การเขียนโปรแกรมรับค่าเลขและหาเลขเฉลี่ย 4 จำนวน โดยใช้ float  ทำงานร่วมกับกับ%f
ผลลัพธ์การเขียนโปรแกรมรับค่าเลขและหาเลขเฉลี่ย 4 จำนวน
การเขียนโปรแกรมทำรูปภาพ โดยใช้ char ทำงานร่วมกันกับ %c
ชนิดข้อมูลประเภท char เก็บข้อมูลได้ 1 ตัวแปรเท่านั้น
เมื่อเรากำหนด char A = ‘a’ ;  แล้วคอมพิวเตอร์จะเก็บค่าใช้ในตัวแปร A
 ของการเก็บข้อมูลที่ละตัวประเภท char
ผลลัพธ์ ของการเก็บข้อมูลที่ละตัว
ลักษณะของการใช้ for
For ใส่ frame
ผลลัพธ์ของ For ใส frame
ลักษณะของการใช้ While
ผลลัพธ์ของการใช้ Whileถ้าอยากให้ตัวเลขป็นแนวตั้ง ให้ใส่ \n หลัง %d
การใช้ while กับ switch
ถ้าใส่ตัวเลขผิดโปรแกรมก็จะขึ้นให้ใส่เลขใหม่จนกว่าจะใส่ตัวเลขตามที่กำหนดไว้
ถ้าใส่ตัวเลขผิดโปรแกรมก็จะขึ้นให้ใส่เลขใหม่จนกว่าจะใส่ตัวเลขตามที่กำหนดไว้
การใช้ Do_while
ผลลัพธ์ของการใช้ Do_while
การใส่
str=get(handles.input,'String');
str=strcat(str,'0');
set(handles.input,'String',str);
 ลงในปุ่ม 0 ทำไปเรื่อยๆ อโดยเปลี่ยนจาก 0 เป็น 1-9
การ ใส่
str=get(handles.input,'String');
str=get(handles.input,'String');
str=strcat(str,'0');
set(handles.input,'String',str);
ลงใน ปุ่มเครื่องคิดเลข +/-
การใส่ str=get(handles.input,'String');
s=str2double (str);
per=s/100;
t=num2str(per);
set(handles.result,'String',t);
 ลงในปุ่ม %
การใส่ str=get(handles.input,'String');
s=str2double (str);
sqr=sqrt(s);
t=num2str(sqr);
set(handles.result,'String',t);

ลงในปุ่ม Sqrareroot
การใส่ str=get(handles.input,'String');
s=str2double (str);
div=(1/s);
t=num2str(div);
set(handles.result,'String',t);
ลงในปุ่ม 1/x
การใส่ str=get(handles.input,'String');
str=eval(str);
set(handles.result,'String',str);
ลงในปุ่ม =
การใส่ str=get(handles.input,'String');
str=eval(str);
set(handles.result,'String',str);

การทำเมตริก แบบ 3*3
การทำเมตริก แบบ 5*3
การทำดมตริกแบบ 3*5
การ plot  กราฟ
 การ plot กราฟ เป็นเส้นกราฟ
การทำเครื่องคิดเลข
คลิ้กดับเบิ้ล  Panal  แล้วใส่สี
การเปลี่ยน Panal เป็นชื่อ
การเปลี่ยน
การทำปุ่ม
การจักแถว
การทำเป็นเคื่องคิดเลข
เครื่องคิดเลขที่สมบูรณ์แบบ
การทำรูป 3มิติ ในจำนวนภาพที่ออกมา คือ 8 ภาพ
ภาพที่ 6ที่ออกมาในภาพ 3มิิต ภาพที่6 คือ ภาพที่เออเร่ออยู่
ลักษณะของภาพ 3มิติ ภาพที่ 7 คือ ภาพบิดกันอยู่
ภาพที่สมประกอบที่สุด คือ ภาพที่8 สามารถเอาแว่นตามาส่องดูได้

 NIR คือ อินฟราเรดใกล้ ใช้เก็บพวกคลอโรฟิล
NIR =imread('B40.TIF');    ใชศึกษาเกี่ยวกับคลอโรฟิล
G = imread('B50.TIF'); ใช้เกี่ยวกับพื้นกิน
R = imread('B30.TIF');
การทำเป็นสี
>> NIR =histeq (imread('B40.TIF'));
>> G = histeq(imread('B50.TIF'));
>> R =histeq (imread('B30.TIF'));
>> figure,imshow(RGB); RGB = cat(3,NIR,G,R); 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น